The Eagle has landed in the Hauz

Michael "Eagle" Riggs has a new show in the multi-awarded Anak-TV public service station UNTV37. Eagle is hosting the EASY LANG YAN show every Friday 4:30-5:00pm. The show will be giving us tips and simple solutions to our daily problems inside and outside our households. Different advices to home improvements will also be shared by the veteran comedian. Eagle has been entertaining Filipinos for many years already starting from Channel 2, Channel 7 and now UNTV37. (Based on the sequence of TV networks that Eagle has been with, I noticed that his network affiliations just keeps on getting better especially now that he is a certified KASAMBAHAY in UNTV37)

The contract of Eagle with GMA7 was not renewed because of the needed program-reformat of the morning show "Unang Hirit". GMA7 morning show Unang Hirit's TV rating has been suffering low viewer ship compared to other Morning shows; Umagang kay Ganda of ABS-CBN2 and the rising alternative morning show GOOD MORNING KUYA of UNTV37.

An old friend, Chairman and CEO of UNTV Mr. Daniel Razon called Eagle to join UNTV37 with the new weekly show Easy Lang Yan. "Kuya" Daniel Razon and Eagle was both part of the Unang Hirit morning show previously. It is interesting to note that both of them suffered a sudden hush decision by the GMA7 management.

Ayon kay Eagle, pagkatapos niyang umalis ng GMA-7 ay kinuha siya ng dating host ng Unang Hirit na si Daniel Razon, na ngayon ay Chairman at CEO na ng UNTV. Paano nalaman ni Daniel Razon na wala na siya sa Unang Hirit?

Kuwento ni Eagle, "Noong araw na nasabihan ako sa GMA-7, nag-text siya all of a sudden. I don't think na alam na niya, nangungumusta lang, nagkataon lang. Ayaw ko pa ngang lumapit sa kanya dahil nahihiya ako, baka sabihin na, 'Wala ka nang programa kaya lalapit ka.' So, ayaw kong lumapit. Siya ang nagsasabi na pumasyal ako doon, mayroon daw siyang sasabihin. Ayoko pa rin. Nagtatago-tago pa rin ako hanggang yung assistant na niya ang tumawag. Mayroon daw programa sa akin, pictorial ngayong araw na ito, bukas shooting, the next day airing na.

"Ang sarap ng feeling, kasi parang bubuuin mo ulit yung mundo mo at saka siyempre, mapapakain mo ulit yung pamilya mo. Kaya ang laki ng pasasalamat ko kay Kuya Daniel dahil katulad ko rin siyang inalis sa Unang Hirit nang walang kadahilanan, e. May nag-email lang na sinasabing 'tanggalin mo 'yan'. Magpapaapekto ka ba sa e-mail message na 'tanggalin mo 'yan'? Bakit ka dapat makinig doon? Ang alam ko ay walang kinikilingan, walang pinoprotektahan," saad ni Eagle.

Ano naman ang nararamdaman niya sa "pag-ampon" sa kanya ni Kuya Daniel?

"Ang bait-bait niya, sobra-sobrang thankful ako sa kanya. Masarap ang feeling na alam niya ang abilities ng tao. At saka masarap ang feeling na may puso pala sa mga taong hindi kapuso," sagot ni Eagle.

Masaya ba siya na kahit nawala siya sa GMA-7 ay mayroong ibang pintong binuksan para sa kanya?

"Hindi lang pinto, bubong pa, buong bubong ang binuksan!" bulalas ni Eagle. "At nalaman ko na yung maliit na pintong pinapasukan ko, puwede palang palakihin."


http://www.pep.ph/news/24513/TV-personality-Eagle-Riggs-protests-his-ouster-from-Unang-Hirit/1/1


Now that both of them have already moved to a new household that truly has a heart with public service (KASAMBAHAY NA MAY PUSONG NAGMAMAHAL sa pagtulong sa kapwa), Let's prepare to be informed and entertained by the weekly show EASY LANG YAN every Friday; 4:30-5:00pm in our favorite alternative public service channel UNTV37.

Welcome to UNTV37 Eagle.
(I am a fan of yours, since Teysi ng Tahanan in Channel 2)



Bookmark and Share